Thiết kế nội thất khách sạn

Đất nước, cuộc sống phát triển kéo theo nhu cầu đi du lịch và nghỉ dưỡng của con người ngày càng tăng. Bởi vậy mà khách sạn đang là từ khóa hot, được tìm kiếm khá phổ biến dạo gần đây. Bên cạnh đó, thiết kế nội thất khách sạn là cụm từ cũng hot không kém, bởi khách hàng đến nghỉ dưỡng không chỉ quan tâm đến dịch vụ, ẩm thực,..mà nội thất bên trong nó cũng là một yếu tố quan trọng quyết định trong mắt khách hàng. 

Lí do là gì? Tại sao thiết kế nội thất khách sạn lại quan trọng như vậy, tiêu chuẩn và những lưu ý khi thiết kế không gian nội thất khách sạn ra sao ? Tất cả mọi thắc mắc sẽ được giải đáp dưới bài viết này bạn nhé !        

Nhu cầu thiết kế nội thất cho khách sạn hiện nay

Khach San Tan Co Dien Dep

Nhu cầu đi chơi, đi du lịch, nghỉ dưỡng của con người ngày càng trở nên phổ biến. Tiêu chí lựa chọn khách sạn cũng vì vậy mà trở nên khắt khe hơn. 

Đa số khách hàng không chỉ đến lưu trú mà còn chú trọng đến nội thất kiến trúc. Do đó, việc thiết kế nội thất khách sạn ngày một trở nên quan trọng, chưa có dấu hiệu hạ nhiệt. 

Việc dựng lên một thiết kế với phong cách thật đặc sắc, độc đáo, thu hút và đầy mới mẻ sẽ để lại ấn tượng sâu đậm cho khách hàng, đồng thời khẳng định vị thế, góp phần tăng doanh thu và lợi nhuận cho khách sạn. Tất cả những điều trên đã nói lên tầm quan trọng ngày một tăng, của khía cạnh thiết kế nội thất khách sạn. 

Tầm quan trọng của thiết kế nội thất khách sạn

Nguyen Huy Tuong 4

Xã hội ngày một hiện đại, cuộc sống của con người ngày một phát triển, sự thay đổi một cách chóng mặt về nhu cầu nghỉ dưỡng, du lịch đã tăng lên một con số đáng kể. Vì vậy mà nó trở thành một trong số các ngành mang lại hiệu quả kinh tế cao, từ ăn uống, đi lại, dịch vụ, tất cả đòi hỏi cần phải chú trọng và đề cao dịch vụ. 

Những bước như thiết kế nội thất sảnh, phòng ngủ, phòng ăn, nhà tắm,… của khách sạn là không thể thiếu trong mô hình kinh doanh khách sạn. 

Khách sạn của bạn sẽ ăn điểm trong mắt khách hàng nếu nội thất bên trong thật sự hài hòa, thuận mắt và mang dấu ấn riêng, để họ sẽ chẳng bao giờ quên. Đó chính là hình thức xây dựng nên thương hiệu khách sạn của riêng bạn. 

Trong bất kì ngành kinh doanh nào, nội thất luôn đóng vai trò quan trọng, mang lại sự liên kết giữa các khâu lại với nhau. Ví dụ, bạn muốn khách sạn của mình kinh doanh hiệu quả, thu hút và gây ấn tượng với khách hàng, đồng nghĩa với việc không gian của bạn phải thật riêng biệt, sang trọng, đẳng cấp và các khu vực phân chia hợp lý, rõ ràng, tiện nghi. 

 Đúng vậy, thiết kế nội thất khách sạn thật sự quan trọng, không những giúp bạn tạo nên thương hiệu riêng, thu hút du khách mà còn là cơ hội gián tiếp để quảng bá thương hiệu, hình ảnh khách sạn của bản thân. Bởi nhiều du khách đến nghỉ dưỡng thường có sở thích check-in đăng lên các trang mạng xã hội, điều đó khiến cho hình ảnh khách sạn của bạn được đông đảo mọi người biết đến. Đó là những lí do mà chúng ta cần đến sự can thiệp của ngành thiết kế nội thất khách sạn. 

Tiêu chuẩn thiết kế nội thất khách sạn

 Đầu tư công phu, thực hiện tỉ mỉ và khoa học khi thiết kế nội thất khách sạn sẽ tạo nên sự tiện nghi, đáp ứng được các nhu cầu của khách hàng. Đồng thời đảm bảo tính thẩm mỹ, làm nền móng cho khách sạn của bạn trở nên ấn tượng trong mắt của khách hàng. Đó chính là những mục tiêu mà hầu hết các chủ khách sạn đều mong muốn đem lại cho khách hàng. 

Những lưu ý khi thiết kế không gian nội thất khách sạn

Thiet Ke Noi That Khach San Dep 1024x573

  Không gian nội thất của khách sạn nếu không được thiết kế phù hợp, sẽ ảnh hưởng tiêu cực đến danh tiếng của khách sạn.

 Nếu muốn sở hữu một không gian nội thất hài hòa, đảm bảo công năng sử dụng, chủ khách sạn có thể tham khảo một số lưu ý khi thiết kế không gian nội thất sau đây: 

Lưu ý bố trí, sắp xếp các đồ nội thất trong khách sạn:

Một không gian thoải mái, thoáng đãng, riêng tư sẽ đem lại sự hài lòng cho khách hàng hơn là một nơi mà đồ nội thất xếp dày đặc, gây cảm giác bí bách, khó chịu. 

Chú ý trong việc thiết kế phòng tiệc khách sạn: 

Phòng tiệc có thể coi là không gian quan trọng trong khách sạn. Do đó, khi lên ý tưởng thiết kế nội thất phòng này, bạn nên tính toán kỹ lưỡng về quy mô, diện tích hay là đặc thù riêng của mô hình kinh doanh khách sạn của mình và lựa chọn phong cách thiết kế thích hợp. 

Thiết kế riêng theo từng mô hình: 

Khi lên ý tưởng thiết kế không gian nội thất, hãy chú ý xem xét mô hình khách sạn của bạn, để lựa chọn kiểu đồ nội thất và cách bài trí trong từng không gian riêng và không gian chung của khách sạn sao cho thật phù hợp. 

Chú trọng bảo đảm tính công năng và sự thẩm mỹ cho không gian khách sạn: 

Tương tự như thiết kế nội thất nhà hay bất cứ công trình nào, thiết kế nội thất khách sạn cũng cần đến sự tiện nghi và độ thoải mái cao. Bằng việc đảm bảo các yếu tố về: bố cục, chất liệu, màu sắc, ánh sáng…thật hợp lý.

Đồng thời kết hợp một cách hài hòa màu sắc của các vật dụng nội thất như: bộ bàn ghế, sofa, kệ tủ, …sao cho không gian trở nên nổi bật, thu hút… khiến khách hàng quay lại lưu trú nhiều lần sau nữa. 

Phối hợp và ứng dụng chất liệu màu sắc sao cho hợp lý:

 Trong thiết kế nội thất khách sạn, ta cần nghiên cứu, xem xét kỹ lưỡng cách phối hợp chất liệu và màu sắc như: xi măng, đất nung, gốm sứ, men, kim loại, nhựa, thủy tinh, gỗ,..,cùng màu sắc của ánh sáng tự nhiên hay nhân tạo,…sao cho thật phù hợp, làm nổi bật không gian. 

Trên đây là thông tin giải đáp các thắc mắc về thiết kế nội thất khách sạn. Cảm ơn bạn đã ghé qua và đọc. Mong rằng, sau khi đọc xong bài viết này, bạn sẽ có thật nhiều kiến thức bổ ích và sáng tạo, để xây dựng nên những ý tưởng mang phong cách thiết kế nội thất khách sạn của riêng mình nhé. Chúc bạn thành công ! 

Trả lời

Bài viết cùng chủ đề: